KEY BOOKS ร้านหนังสือญี่ปุ่นมือสองที่เปรียบร้านหนังสือเหมือนกล่องสมบัติ

“ความตื่นเต้นที่ได้พบกับหนังสือที่กำลังตามหาในร้านหนังสือเก่า เปรียบเสมือนความตื่นเต้นเมื่อใช้กุญแจเปิดกล่องสมบัติ” เป็นที่มาของชื่อร้านหนังสือญี่ปุ่นมือสอง KEY BOOKS

หน้าร้านสาขาหนึ่ง

ในร้านสาขาหนึ่ง

ร้าน KEY BOOKS ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2556 โดยคุณคุสึทานิ เจ้าของร้านผู้รักการอ่าน และรักสื่อสิ่งพิมพ์เป็นชีวิตจิตใจ ช่วงที่ร้านเปิดใหม่ๆ หนังสือที่ขายในร้านมีจำนวนค่อนข้างน้อย ทางร้านมีทั้งรับซื้อหนังสือจากคนญี่ปุ่นที่อยู่ในไทย และสั่งหนังสือจากญี่ปุ่นมาขาย ต่อมาร้านเริ่มมีชื่อเสียง ทำให้มีลูกค้าคนญี่ปุ่นแวะเวียนเข้ามาซื้อขายมากขึ้น หนังสือในร้านก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันทั้ง 2 สาขามีหนังสือรวมกันกว่า 40,000 เล่ม!

ถึงแม้หนังสือในร้านจะเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่กลุ่มลูกค้าชาวไทยก็มีจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่สนใจด้าน ศิลปะ ภาษา และแฟชั่น วิธีคัดเลือกหนังสือ ทางร้านจะเน้นเฉพาะหนังสือที่มีสภาพดี ไม่มีรอยขีดข่วน และอายุไม่เก่าจนเกินไป หนังสือ นิตยสาร การ์ตูน รวมถึงสินค้าอื่นๆ ในร้านจะถูกจัดเรียงใหม่ทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าหาสินค้าได้ง่าย และสัมผัสสินค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ

การบริหารร้านหนังสือมือสองค่อนข้างมีอุปสรรคอยู่บ้าง เนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ควบคุมไม่ได้ แต่สิ่งที่ทำให้คุณคุสึทานิประทับใจ และยืนหยัดที่จะทำร้านหนังสือต่อไป คือ รอยยิ้ม และคำขอบคุณจากลูกค้า คุณคุสึทานิสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต 🙂

ในช่วงโควิดนี้ ทางร้านได้เสริมมาตรการการทำความสะอาด ติดตั้งเครื่องกรองอากาศ และเจลล้างมือเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการ อีกทั้งยังมีบริการสั่งหนังสือ online สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาที่ร้านด้วย

ในร้านสาขาสอง

ของชำร่วย

ร้านหนังสือ KEY BOOKS ทั้ง 2 สาขา อยู่ในซอยสุขมวิท 33/1 ใกล้ Fuji Super 1 BTS พร้อมพงษ์
สาขา 1 มี 3 ชั้น ขายหนังสือและนิตยสารหลากหลาย
สาขา 2 มีชั้นเดียว ขายหนังสือและของชำร่วย
เวลา 9:00-21:00 (เปิดบริการทุกวัน) 
สั่งซื้อ online ได้ที่ KEY BOOKS หรือ โทร. 02-662-1512