จังหวัดอาโอโมริประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้วยผ้าพันคอเปลือกแอปเปิ้ล

พูดถึงสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดอาโอโมริ ก็ต้องนึกถึงแอปเปิ้ล ที่เขาว่ากันว่าอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นจังหวัดที่ผลิตแอปเปิ้ลรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย

เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์จังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทางหน่วยงานวางแผนการท่องเที่ยวของจังหวัดจึงระดมความคิดว่าจะทำผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างที่สื่อถึงจุดเด่นของจังหวัด เลยทำเป็นผ้าพันคอเปลือกแอปเปิ้ลที่ดูคล้ายของจริงขึ้นมาโดยว่าจ้างให้ครีเอเตอร์ที่โตเกียวออกแบบให้ และใช้เปลือกของแอปเปิ้ลพันธุ์คะเท็น (果点) ที่มีจุดเล็กๆ สีขาวเป็นแม่แบบ

นอกจากนี้ยังให้เหล่าชาวสวนแอปเปิ้ลอารมณ์ดีทั้งหลายมาสวมผ้าพันคอเป็นพรีเซนเตอร์ให้จังหวัดกันอีกด้วย กลายเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ต มีแต่คนบอกว่าน่ารักและอยากได้

สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ ตอนนี้ยังไม่มีขายนะ เพราะทางจังหวัดทำมาแค่ผืนเดียวกะเอาไว้ใช้ประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดเฉยๆ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นไวรัลไปไกลขนาดนี้ ก็ตกใจอยู่เหมือนกัน แต่ในอนาคตอาจจะผลิตออกมาขายจริงก็ได้ พร้อมทิ้งท้ายว่า ลูกแอปเปิ้ลของจริงก็น่ารักไม่แพ้ผ้าพันคอนะ ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้นเมื่อไหร่ก็มาเยี่ยมสวนแอปเปิ้ลของจังหวัดอาโอโมริกันนะ จะดีใจมากๆ เลย

ที่มา: twitter.com/marugotoaomori
https://j-town.net/tokyo/column/gotochicolumn/320309.html